LIÊN HỆ (0973.422.364 MR. HIẾU)

Quý khách hãy truy cập vào SACHVANG.VN để mua hàng với giá gốc và nhận được thật nhiều ưu đãi khi mua trọn bộ sản phẩm.
Home » , » Tự học võ thuật Thái Lan - Ultimate Muay Thai Rob McCullough

Tự học võ thuật Thái Lan - Ultimate Muay Thai Rob McCullough

Written By Unknown on Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014 | 01:54

210.000 VNĐ

Tự học võ thuật Thái Lan - Ultimate Muay Thai Rob McCullough hướng dẫn bạn những thế đánh như dùng khuỷu tay là đòn ấn tượng đánh gục đối thủ, dùng sức lao thẳng đến trán cao của địch thủ, thích hợp hơn nhắm vào đôi mắt của địch thủ, như thế phải làm đối phương yếu thế.

Ultimate Muay Thai Rob McCullough - Tự học võ thuật Thái Lan


Để tìm hiểu về bộ đĩa này, trước tiên chúng ta cần biết Muay Thai là gì, tư tưởng chủ đạo và quy định thi đấu cũng như mức độ phổ dụng của nó rao sao. Để giúp quý khách hiểu rõ hơn, chúng tôi xin giới thiệu sơ lược về môn võ này như sau:

Muay Thai (tiếng Thái: มวยไทย,  Phát âm như Mui Thái trong tiếng Việt) là một môn võ thuật cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Người phương Tây gọi môn này là quyền anh Thái (Thai boxing), tuy nhiên nó khác nhiều so với môn quyền anh của phương Tây. 

Môn thể thao này đã hiện diện từ năm 1500, với tên gọi là Muay Boran ( Ancient Boxing ) dưới triều đại quốc vương Naresuan, tất cả binh lính đều được rèn luyện võ thuật này, xem như điển hình trong cuộc chiến tay không chống trả với địch. 

Binh sĩ Xiêm La phải ôn luyện thực hành để tranh tài với nhau tại từng địa phương hay từng vùng. Không chỉ riêng Thái Lan mới có có Muay, ở mỗi quốc gia trong khu vực Châu Á cũng có Muay, thế nhưng ở mỗi quốc gia, tên gọi Muay có sự khác biệt. 

Nhưng cũng có nguồn cho rằng Muay Thai do Nai Khanomtom - một binh sĩ Xiêm La sáng lập khi bị bắt làm tù binh Miến Điện. Khi bi bắt, ông đã được yêu cầu giao đấu với 10 võ sĩ hàng đầu Miến Điện và ông đã thắng toàn bộ bằng cách sử dụng những chiêu thức được học trong quân đội. Người ta cho rằng đấy là trận đấu Tharshanning chính thức đầu tiên.

- Ở Campuchia gọi là Kun Khmer, Pradal Serey hoặc Bokator
- Ở Malaysia gọi là Silat
- Ở Indonesia gọi là Tomoi
- Ở Myanmar gọi là Lethwei
- Ở Lào gọi là Muay Lào
- Ở Việt Nam có hai môn võ hay sử dụng cùi chỏ và đầu gối gọi là Bình Định gia và Việt Võ Đạo

Riêng về nguồn gốc của Muay xuất phát và khởi nguồn từ quốc gia nào nhưng cho đến bây giờ vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Khi hai đấu thủ giao đấu, chỉ còn băng phải quấn hai tay và một tượng Phật nhỏ được dính vào tay để hộ mệnh, nhờ các thần thánh thiêng liêng che chở. Tất cả mọi bộ phận cơ thể được sử dụng trong các miếng võ của Muay Thái – cú đấm nảy lửa, dùng đầu gối tấn công địch thủ ngay sườn, bụng và hông, dùng chân nhảy đá song phi - tất cả làm cho đối phương đo ván. 

Mặc dù những cú đấm xem như thứ vũ khí tiện lợi nhất, nhưng đạt nhiều điểm thưởng lại do sự đánh giá trong việc ứng dụng đầu gối hạ đối phương.

Dùng khuỷu tay là đòn ấn tượng đánh gục đối thủ, dùng sức lao thẳng đến trán cao của địch thủ, thích hợp hơn nhắm vào đôi mắt của địch thủ, như thế phải làm đối phương yếu thế. Những cú đánh có thể gây cho đối thủ tử vong, đặc biệt nhất những cú đánh vào cổ đối phương.

Dưới đây là thông tin chi tiết về bộ đĩa này:

DVD 01: Muay Thai Fundamentals

Tại DVD 1 này, chúng ta sẽ được học về các tư thế như: Tư thế đứng, cách hít thở và cân bằng, cách ra đòn, kiểm tra chân, góc xoay và chuyển trọng lượng, cách đá bằng chân và những nguyên tắc cơ bản khác của môn võ này.

DVD 02: Muay Thai Strikes

Tại đây, ta sẽ được hướng dẫn cách làm thế nào để hạ gục đối phương phằng khuỷu tay, cách ra đòn bằng tay và tấn công vùng đầu đối phương.

DVD 03: Muay Thai Knees

Video này là toàn tập về cách sử dụng đầu gói, từ cách ra đòn cho đến các miếng võ chiến đấu về cách sử dụng đầu gối đều được hướng dẫn một cách chi tiết trong DVD video này.

DVD 04: Muay Thai Kicking

Tại video này, bạn sẽ được hướng dẫn tất cả các kỹ thuật về cách sử dụng chât để hạ gọc đối phương. Từ cách đá cho đến cách sử dụng xương ống chân, những thế võ đặc biệt của môn võ này sẽ được bộc lộ hết trong DVD này.

DVD 05: Leg Attacks for MMA

Đây là video hướng dẫn cách tấn công bằng chân để học gục đối phương một cách nhanh nhất. Các cú đá tạt, đã bằng xương ống và nhiều kiểu tấn công bằng chân khác sẽ được giới thiệu và hướng dẫn chi tiết trong DVD này.

DVD 06: Counters and Defense


Đây là video hướng dẫn cách sử dụng Muay Thai để chiến đấu và hạ gục đô vật, là video rất hay cho việc ứng dụng Muay Thai để chiến đấu và bào vệ bản thân. Tất cả các tư thế chiến đấu và ra đòn với các kiểu vật khác nhau đều được hướng dẫn chi tiết và trọn vẹn trong DVD này.

DVD 07: Combinations & Drills


DVD này sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp toàn bộ những gì đã học về Muay Thai để thực hiện tập luyện và chiến đấu.

Chúng tôi hy vọng rằng, bộ đĩa này sẽ giúp bạn có được những thế võ hay để bạo vệ sức khỏe và tự vệ khi cần thiết. Trân trọng giới thiệu.

Nhà sản xuất: Island
Võ sư: Rob Razor
Thể loại: Tự học quyền anh Thái (Muay Thai)
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, PAL, AC-3, 192 Kbps
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Phụ đề: No
Loại phụ đề:
N/A
Số lượng series:
1
Số tập trong series:
7
Số lượng đĩa:
7
Thời lượng: Từ 40 - 60 phút / 1 DVD

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu
Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN