LIÊN HỆ (0973.422.364 MR. HIẾU)

Quý khách hãy truy cập vào SACHVANG.VN để mua hàng với giá gốc và nhận được thật nhiều ưu đãi khi mua trọn bộ sản phẩm.
Home » , » Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Written By Unknown on Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014 | 23:23

240.000 VNĐ

Wing Chun with Master Wong là series video giúp bạn tự học Vịnh Xuân Quyền từ căn bản đến nâng cao. 

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao


Chương trình bao gồm:

01 - Sil LimTao: Phần này 4 tập được chuyển tải thành 2 DVD giúp bạn học Vịnh Xuân căn bản.
02 - Biu Jee: Phần này cũng gồm 4 tập và được chuyển thành 2 DVD.
03 - Chum Kiu: Gồm 3 phần được chuyển tải thành 2 DVD.
04 - Wooden Dummy: Gồm 3 phần được chuyển tải thành 2 DVD.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Thông tin thêm về võ sư Michael Wong:
Michael Wong đến Anh quốc lần đầu ở tuổi lên mười như là một người tị nạn. Ban đầu ông đến với võ thuật chỉ với mục đích là chống lại những kẻ hay bắt nạt mình ở trường học. Sư phụ đầu tiên của Michael Wong là một bậc thầy võ học Trung Quốc tại Anh (dấu tên). 


Thấy đồ đệ mình là người có tư chất về võ thuật, vị danh sư này đã gửi Wong về Hồng Kông và Trung Quốc đại lục để học thêm các môn võ khác trong vòng 5 năm. Trong thời gian này, Michael Wong đã theo học rất nhiều môn võ của các danh sư của võ học Trung Hoa.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Khi ở tuổi đôi mươi, Michael Wong đã có một nền tảng võ thuật hiếm thấy trong giới võ thuật. Bắt đầu từ thời điểm này, Michael Wong chính thức tham gia giảng dạy võ thuật. Ông thành lập võ đường Wan Ho năm 1992, ông cũng mở thêm các chi nhánh khác ở phố Charles Street Anh Quốc

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Trong thời gian giảng dạy và huấn luyện, Michael Wong vẫn thường xuyên trở lại Trung Quốc để rèn luyện và tiếp thu những tinh hoa mới của võ học. Bên canh đó, ông cũng kết hợp với một số hãng Media để sản xuất và phát hành các ấn phẩm về đào tạo võ thuật trên mô hình trực quan. 


Có thể kể đến một số chương trình nổi tiếng và mang tính chuyên môn cao như: Jeet Kune Do with Michael Wong, Tai Chi Combat 1-2 with Michael Wong, Michael Wong - Wing Chun Self Defense, Wing Chun Fighting Art with Michael Wong và giờ đây là series DVD Wing Chun with Master Wong.

 
Chương trình huấn luyện cũng như video của sư phụ Wong rất được võ sinh ưa chuộng bởi một số đặc điểm sau:

- Hướng dẫn, giải thích và minh họa một cách chi tiết.

- Học xong ứng dụng ngay.

- Mang tính thực chiến cao.

- Mọi chiêu thức đều được hướng dẫn cách áp dụng và ứng dụng vào thực tế.

- Đòn thế mềm dẻo, đẹp mắt nhưng lại có lực cực mạnh.

- ...

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Bạn hãy tham khảo thêm những thông tin bên dưới để biết Sil Lim Tao, Biu Jee, Chum Kiu và Wooden Dummy là gì:

Sil Lim Tao
Sil Lim Tao , đôi khi được gọi là Siu Nim Tau, là ý tưởng đầu tiên trong các hình thức "bàn tay" của Vịnh Xuân, hai hệ thống khác là Chum Kiu (Tầm Kiều) và Biu Jee (Mũi tay bay). Sil Lim Tao là một hình thức cơ bản cho người mới bắt đầu. 


Tôn sư Diệp Vấn mô tả rằng "ý tưởng nhỏ hay những ý tưởng của các vấn đề hàng ngày, chẳng hạn như công việc, tiền bạc, ganh ghét, tình yêu, vv .... nên giảm thiểu đi là ít nhất có thể, hoặc thậm chí không có, do đó môn sinh mới có thể tập trung khi tập luyện ".

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Sil Lim Tao là tầng kỹ thuật Kung Fu cơ bản của Wing Chun. Đó là lý do tại sao hầu hết các Sư phụ môn Vịnh Xuân, khi giảng dạy môn sinh của mình, luôn luôn muốn các môn sinh phải thực hành Sil Lim Tao đầu tiên. 


Sil Lim Tao được chia thành ba phần với tổng cộng 108 động tác cho 2 tay. Mỗi phần nhỏ có mục đích riêng của mình trong thực tế, và ý nghĩa khác nhau trong ứng dụng. Phần đầu tiên là đào tạo sức mạnh cơ bản của cổ tay và khuỷu tay. 

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Sức mạnh là sự hình thành của các vị trí tay chính của Than thủ/Tan Sau, Phục thủ/Fook Sau, và Hộ thủ/Wu Sau. Nếu bạn muốn thực hiện tốt trong Vịnh Xuân, bạn phải sử dụng các phần đầu tiên của Sil Lim Tao luyện tập sức mạnh và kỹ thuật cơ bản. 

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Không có cắt ngắn, một khi các chuyển động của hình thức đã được học, chúng phải được thực hành nghiêm túc đến khi luyện lực và sức mạnh. 

Mỗi môn sinh Vịnh Xuân đều biết khi thực hành phần đầu tiên của Sil Lim Tao, rằng nó có thể được tập chậm có thể rất chậm. Luyện tập cho có nội công là quyết định và quan trọng nhất phải tập nó từ từ.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Phần thứ hai là việc luyện tập bằng cách sử dụng nội công và phát lực. Trong Wing Chun Kung Fu, sức mạnh và công lực được sử dụng một nửa, 1/2 cứng mềm. Điều này có thể dễ dàng chứng minh khi phóng một cú đấm, cánh tay của bạn đi với tốc độ lớn, nhưng các cơ bắp được thư giãn, đây là một phần mềm. 

Nhưng ngay trước khi bạn tiếp xúc với đối thủ của bạn, cơ bắp của cánh tay bạn lại căng thẳng, đó là phần thứ hai, đây là phần khó tập nhất. Sau đó công lực cung cấp đầy đủ vào các động năng của cánh tay và cơ thể của bạn xuyên vào các mục tiêu, mà không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng.

Phần thứ ba là đào tạo cho vị trí chính xác của các bước thao tác cơ bản vào bộ nhớ cơ bắp của bạn. Kỹ thuật của các động tác bao gồm Phách thủ/Pak Sáu, Canh thủ/Gaun Sáu, Khuyên thủ/Huen Sáu và Bàng thủ/Bong Sáu. Mỗi môn sinh phải tập trung vào việc thực hiện mỗi vị trí của động tác một cách chính xác.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Biu Jee - Tiêu chỉ (Biu Tze 標指)
Tiêu chỉ hay Phiêu chỉ (phóng ngón tay) cho thấy tinh thần của bài. Đây là cấp độ tột cùng để chiến đấu tự do, với các ngón tay duỗi thẳng xỉa dẫn đạo linh hoạt thay vì một nắm đấm có tính chất cương mãnh. Bài áp dụng nguyên lý "dĩ công vi thủ" (lấy công làm thủ) và "dĩ đả vi tiêu" (lấy đánh làm hóa giải), "dùng eo phát lực" và "lực quán chỉ". 

Những kĩ thuật mới là quải tranh, trắc thân vấn thủ, thượng hạ sạn thủ, khuyên cát thủ, thượng hạ canh thủ và bộ pháp khấu bộ. Riêng thế đánh chỏ, chi phái Hồng Kông chỉ có một đòn (chỏ đánh chéo từ trên xuống), sau Diệp Chuẩn thêm hai thế khác: phê trửu (chỏ đánh ngang) và cập chửu (chỏ đánh chéo từ dưới lên) bổ sung từ chi phái Quảng Đông, cho bài một sắc thái đặc biệt linh hoạt.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Chum Kiu - Tầm kiều (尋橋)
 
Như tên gọi của bài, tầm kiều (tìm cầu) chỉ rõ mục đích bài là tìm cây cầu nối giữa công và thủ, hoặc, tiếp được tay đối phương để từ đó phát hiện sơ hở tấn công. Bài chú trọng luyện chuyển bộ theo bộ pháp xước mã đặc biệt của môn phái với thế tấn trắc thân kiềm dương. Lúc tiến theo thế "đạp bộ" hay còn gọi là "leo núi", chân trước bước kéo chân sau theo, trọng tâm thân thể luôn đặt tại chân sau. 

Lúc địch thủ tấn công, thế "chuyển mã" dời trung tâm tuyến và dẫn đòn đối thủ vào khoảng không. Đây là lý thuyết "dùng bộ pháp tìm tay (tầm kiều) đối thủ", "dùng eo xoay phá giải đòn công của địch". 

Bài có ba thế cước: đề thoái, trực đăng thoái và trắc sanh thoái, dùng chân trước để đá, chân vừa đá liền tiến một bước tới để nhập nội liên hoàn đả kích đối thủ. Những đòn tay mới được giới thiệu trong bài là chánh thân vấn thủ, phê tranh, xuyên kiều, trắc thân án thủ, trừu chàng quyền, đàn kiều xung quyền.

Wing Chun with Master Wong - Vịnh Xuân Quyền Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Cây người gỗ để tập luyện kỹ thuật chiến đấu của Vịnh Xuân
 
Muk Yan Jong/ Mộc Nhân Thung đôi khi được gọi là Mộc Nhân Trang/Mok Yan Chong có 116 kỹ thuật bao gồm các hình thức giả bằng gỗ được giảng dạy bởi Tôn sư Diệp Vấn. Khuôn hình chiếm một phần quan trọng của quá trình học tập Vịnh Xuân. "Giả nhân" thường được cho là chứa các kỹ thuật chiến đấu của hệ thống Vịnh Xuân. 

Điều này không có nghĩa là để nói rằng các kỹ thuật đã học được trong 3 hình thức (tầng) trước đó không phải là để chiến đấu, sự khác biệt ở đây là ứng dụng. Các hình thức tay không có để được áp dụng vào một tình huống và không thể luôn được thực hiện chính xác như thấy chúng trong những hình thức khi các kỹ thuật được thực hiện chống lại các Thung hoặc "giả nhân" và do đó được thực hành trong áp dụng chúng trực tiếp. Điều này là bởi vì các kỹ thuật đó được thực hiện đối với cánh tay vật lý, chân và cơ thể của giả gỗ.

Giả gỗ (đôi khi được gọi là một người đàn ông bằng gỗ) đại diện cho một đối thủ vật lý, cánh tay của nó có thể đại diện cho các cuộc tấn công có thể bị chặn hoặc có trở ngại cho các môn sinh phải vượt qua để tấn công thân hình nộm. Chân của hình nộm được điều động xung quanh và tấn công môn sinh trong các quá trình thực hiện khuôn hình kỹ thuật.

Những lợi thế của đào tạo trên một giả gỗ được khẳng định cho mỗi môn sinh, nó có thể được luyện tập trong nhiều giờ trong khi một đối thủ trực tiếp là Thung mà không di chuyển nhiều, học viên học di động vòng quanh hình nộm trong khi đi kết hợp với ngăn chặn và tấn công bằng các kỹ thuật tay.

Các hình thức giả chứa các ứng dụng từ các hình thức tay ba, cùng với một số kỹ thuật khác như kéo cổ và một số đá thêm. Bởi vì các góc độ và cấu trúc của Thung, học viên thực thi cách tự nhiên kỹ thuật với vị trí chính xác. Bởi vì hình nộm là một vật rắn, bất kỳ sai lầm trong kỹ thuật của người học viên, giống như góc không chính xác và vị trí của khối trọng lực hoặc sử dụng sai của năng lượng có thể dễ dàng biết được. 

Chủ yếu là bởi vì nó sẽ gây ra sự mất cân bằng hoặc "một cuộc đụng độ của lực" gây ra đau và sai lầm một trong các vị trí của một khối trong các hình thức giả thường sẽ dẫn đến để thực hiện động tác tiếp theo là khó khăn hơn. Như vậy vị trí thân pháp và sử dụng năng lượng cuối cùng trở thành hoàn thiện từ đào tạo trên hình nộm. Không thể dễ xác định những sai lầm của một đối thủ trực tiếp trên mặt khác nếu ta không có kinh nghiệm.

Nhà sản xuất: Michael Wong
Đạo diễn: Michael Wong
Võ sư: Michael Wong
Thể loại: Tự học Vịnh Xuân từ Căn bản đến Nâng cao
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, DVD-5, PAL, AC-3, 192 Kbps
Tỷ lệ: 4:3
Menu:
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Phụ đề:
Không
Loại phụ đề: No
Số lượng series: 4
Số lượng tập trong series:
14
Số lượng đĩa: 8
Năm sản xuất: 2009
Độ tuổi thích hợp: NC-17
Tổng thời lượng: Khoảng 678 phút/8 DVD

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu

Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)

Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN